ทั้งสองวิธีนี้มีข้อดีคือสามารถใช้สีเทอร์โมพลาสติกในปริมาณที่น้อยมาก

ทำให้เคลือบมีความทนทานสูงและแห้งเร็ว การพัฒนาอื่นๆ ได้แก่ การเคลือบเทอร์โมพลาสติก แบบน้ำ และแบบผงแบบแห้ง ด้วยวิธีการใช้งาน เช่น สเปรย์ไฟฟ้าสถิตแบบไร้อากาศ สีเทอร์โมพลาสติกและอุปกรณ์อัตโนมัติ เช่น หุ่นยนต์สเปรย์ผู้ชายการฉีดพ่นมีหลายวิธี วิธีการพ่นแบบธรรมดาสีเทอร์โมพลาสติกใช้ปืนพ่นสีซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับพ่นสี โดยฉายอนุภาคเล็กๆ ออกมาบนพื้นผิวที่จะเคลือบ ปืนพ่นสีทั่วไปจะป้อนสีด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ปืนฉีดแรงโน้มถ่วงซึ่งมีถังขนาดเล็กอยู่ด้านบน

ของปืน และปืนดูดที่ดึงสีขึ้นมาจากหม้อที่ติดอยู่ใต้ปืน ทั้งสองวิธีนี้มีข้อดีคือสามารถใช้สีในปริมาณที่น้อยมาก และสามารถเปลี่ยนสีได้อย่างรวดเร็วการพ่นด้วยแรงดันป้อนให้ความคล่องตัวที่คล่องตัวสีเทอร์โมพลาสติก ปืนป้อนปั๊มไม่มีแรงดันของเหลวตกในระยะทางไกล และมีการรบกวนผู้ปฏิบัติงานกับวัสดุน้อยลง สีเทอร์โมพลาสติกการพ่นสีแบบไร้อากาศช่วยขจัดอากาศอัดและปัญหาที่เกี่ยวข้อง เช่น น้ำ น้ำมัน และสิ่งสกปรกในแหล่งกำเนิดละออง สีจะถูกทำให้เป็นละออง

เครื่องหมายจราจรแบบพลาสติกของสีเทอร์โมพลาสติกสามารถเข้าถึงได้ด้วยรูปแบบต่างๆ

มีคุณสมบัติที่ไม่ต้องบำรุงรักษาผ่านพื้นผิวเคลือบด้วยความร้อน ไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปได้ จึงให้เวลากลางวันที่เหนือกว่า ทัศนวิสัยและความเหนียวโดยรวมที่สามารถรับแรงอัด 1,500 ปอนด์สีเทอร์โมพลาสติก เครื่องหมายจราจรเซรามิกสามารถซื้อได้กับผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้: ทรงกลมสีขาว 4″ และ 6″, ทรงกลมสีเหลือง 4″ และ 6″, เครื่องหมายเซรามิกสีขาว 8″, สีเหลือง ปากกามาร์คเกอร์เซรามิค 8″, จิ๊กเกิ้ลเซรามิกสีขาวและเหลือง 6″, วงรีเซรามิกสีขาว

ปากกามาร์กเกอร์เซรามิกสีดำ และกล่องพลาสติกสีเหลือง สีเทอร์โมพลาสติก สําเร็จรูปอย่างไรก็ตาม เครื่องหมายจราจรแบบพลาสติกสามารถเข้าถึงได้ด้วยรูปแบบต่างๆ ในภายหลังสามารถติดตั้งแผ่นสะท้อนแสงบนถนนได้โดยใช้วิธีการต่างๆ กัน ขึ้นอยู่กับปริมาณการจราจรและประเภทของสภาพอากาศ สีเทอร์โมพลาสติกบริเวณที่มีการจราจรน้อยถึงปานกลาง วิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้งแผ่นสะท้อนแสงบนถนนคือการใช้แผ่นบิวทิลแบบมีกาวในตัวสีเทอร์โมพลาสติก