วิธีการใช้เครื่องพ่นสีฝุ่น

โครงการระบายสีอาจใช้เวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้วิธีดั้งเดิมโดยใช้ลูกกลิ้งทาสีและแปรงทาสี เครื่องพ่นสีฝุ่นสามารถลดเวลาการทำสีของคุณลงครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินในการทาสีเพราะโดยปกติคุณจะต้องทาเพียงชั้นเดียว หลายคนท้อแท้เพราะพวกเขาไม่ค่อยแน่ใจว่าจะใช้เครื่องพ่นสีอย่างไรเพื่อให้งานทาสีสำเร็จ ความจริงก็คือ การใช้อุปกรณ์พ่นสีนั้นรวดเร็ว ง่ายดาย และใครๆ ก็ทำได้ ไม่ว่าพวกเขาจะมีทักษะระดับไหนก็ตาม

การค้นหาเครื่องพ่นสีฝุ่นที่เหมาะสมเป็นขั้นตอนแรก

อาจเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ก่อนเลือกเครื่องพ่นสีฝุ่นที่เหมาะสมสำหรับโครงการของคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคุณวางแผนจะทำอะไร เครื่องพ่นสีไม่ได้ผลิตออกมาเท่ากันทั้งหมด และเหตุใดจึงสำคัญที่ต้องรู้ว่าคุณกำลังจะทำอะไร มีอุปกรณ์พ่นสีบางชนิดที่ทำงานได้ดีที่สุดกับสีลาเท็กซ์ คราบสกปรก และวัสดุทาสีอื่นๆ ที่มีน้ำหนักเบา ในขณะที่อุปกรณ์พ่นสีอื่นๆ ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับแล็กเกอร์และงานประเภทอื่นๆ ที่หนักกว่า

การตัดสินใจครั้งต่อไปคือ คุณต้องการซื้ออุปกรณ์หรือเช่าเครื่องพ่นสีฝุ่น หากคุณมีแผนที่จะทำโครงการสีต่างๆ หลายโครงการ และคิดว่าคุณจะได้รับประโยชน์มากมายจากโครงการนี้ การซื้ออุปกรณ์พ่นสีจะช่วยคุณได้ หากคุณมีแผนที่จะทำเพียงโครงการเดียว เช่น ทาสีภายนอกบ้าน การเช่าเครื่องพ่นสีฝุ่นอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่ว่าในกรณีใด คุณสามารถขอความช่วยเหลือในการหาเครื่องพ่นสารเคมีที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

เครื่องพ่นสีฝุ่นเวลาเตรียมพร้อมที่จะเริ่มโครงการทาสีของคุณ

คุณจะต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์ของคุณ อุปกรณ์พื้นฐานของคุณจะประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์ สายยาง และปืนลม ท่อส่งอากาศจากคอมเพรสเซอร์เข้าสู่ปืนลมซึ่งมีอ่างอัดลมเพื่อเก็บสีไว้ใช้งาน เมื่อกดที่จับเครื่องพ่นสารเคมี อ่างแรงดันจะบังคับให้สีไหลผ่านหัวฉีดของปืนลม หัวฉีดที่แตกต่างกันสามารถให้รูปแบบการพ่นที่แตกต่างกันได้ตามความต้องการของคุณเมื่อทาสีด้วยอุปกรณ์ของคุณ คุณต้องสวมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เหมาะสมเสมอ

เครื่องพ่นสีฝุ่นหรือแว่นครอบตาคู่หนึ่งจะทำงานได้ดี ตอนนี้คุณสามารถไปที่การวาดภาพ ถือปืนลมห่างจากพื้นผิวที่จะทาสีประมาณหกถึงสิบนิ้ว กดที่จับปืนลมแล้วเลื่อนเครื่องพ่นสารเคมีไปมาบนพื้นผิว ให้แน่ใจว่าได้ซ้อนทับจังหวะของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่เท่าเทียมกัน ดำเนินการตามขั้นตอนนี้ต่อไปจนกว่าโครงการของคุณจะเสร็จสมบูรณ์ การใช้อุปกรณ์ฉีดพ่นมักจะทำให้คุณต้องทาเพียงชั้นเดียวเท่านั้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและเงินที่ใช้ไปกับวัสดุสี