เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก – วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ในร่มของคุณ

 

มีเคล็ดลับมากมายในการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางแจ้งของคุณให้สะอาด แต่เฟอร์นิเจอร์ไม้สักในร่มของคุณล่ะ? คุณมีแผนการทำความสะอาดหรือไม่?

แม้ว่ามันจะมีความทนทานและจะทนต่อการใช้งานและการใช้งานที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลาหลายปี แต่การทำตามแผนการทำความสะอาดสปริงที่เหมาะสมจะช่วยให้มันยังคงความสวยงามไว้ได้ในอีกหลายปีข้างหน้า

หลายคนที่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้สักในบ้านซื้อเพราะเชื่อว่าจะมีเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ที่ไม่ต้องมีเด็กนั่งมากนัก ไม่เหมือนโต๊ะอื่น ๆ ที่ต้องเอาอกเอาใจทำความสะอาดและดูแลเป็นประจำคุณสามารถทิ้งเฟอร์นิเจอร์ไม้สักไว้เป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปีก็ได้และมันจะยังคงแข็งแรงเหมือนเดิมเมื่อคุณได้รับมันครั้งแรก

นี่อาจทำให้คุณคิดว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องวางเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณผ่านระบบการทำความสะอาดแบบสปริง ท้ายที่สุดถ้าไม้สักสามารถยืนหยัดอยู่กับองค์ประกอบมาหลายศตวรรษทำไมมันถึงไม่อยู่ในบ้านของคุณตลอดเวลา?

ความจริงก็คือมันจะ คุณสามารถเพิกเฉยต่อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณและปล่อยให้มันเป็นของตัวเองไปตลอดหลายปีที่คุณเก็บไว้ แต่คุณอาจสังเกตเห็นว่าเมื่อเวลาผ่านไปไม้สักที่เหลือเป็นอุปกรณ์ของตัวเองจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปเล็กน้อย การเลือกในร่มจะมืดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่ามันอาจจะเริ่มเป็นไม้สีน้ำตาลอมส้ม แต่ก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม

หากคุณต้องการหยุดการเปลี่ยนแปลงนี้และทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณดูดีเหมือนเดิมตั้งแต่วันที่คุณนำกลับบ้านคุณจะต้องทำความสะอาดและทาน้ำมันเป็นประจำทุกปี

การทำความสะอาด

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณให้สะอาด แม้ว่าคุณอาจปัดฝุ่นเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเป็นประจำ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฝุ่นสิ่งสกปรกและเศษอื่น ๆ ยังไม่เข้ามาในช่องว่างในไม้ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากสิ่งที่คุณมีมีโต๊ะที่รับประทานอาหาร เศษอาหารเล็ก ๆ สามารถเข้าไปในช่องว่างระหว่างชิ้นไม้ที่ใช้ประกอบโต๊ะได้ เศษอาหารเหล่านั้นจะสลายไปตามกาลเวลาและอาจทำให้ไม้ของคุณเสียหายได้

การกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากเครื่องเรือนควรเริ่มต้นด้วยการเช็ดเฟอร์นิเจอร์ด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ จากนั้นมองหาอนุภาคที่อาจติดอยู่ระหว่างท่อนไม้และนำอนุภาคเหล่านั้นออก