กระเป๋าผ้ามีวิวัฒนาการไปตามกาลเวลาอย่างไร

 

เพราะเขาสังเกตเห็นว่าลูกค้าของเขามีปัญหาในการช็อปปิ้งและจำกัดการซื้อเนื่องจากความไม่สะดวกในการขนสินค้าทั้งหมดกลับบ้าน ในขณะที่กระเป๋าผ้าเปิดตัวครั้งแรกในตลาดนั้นขายในราคา 5 เซ็นต์ ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ “ร้านค้าส่ง” ส่วนใหญ่ที่เรียกเก็บในทุกวันนี้ เมื่อไม่กี่ทศวรรษก่อน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตระหนักว่าการพิมพ์โลโก้บริษัทลงบนกระเป๋าสามารถช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า ในยุคของห้างสรรพสินค้าในร่ม ผู้ซื้อจะไปเยี่ยมชมทุกร้านในพื้นที่ของตนและถือโลโก้ของผู้ค้าปลีกที่เพิ่งซื้อสินค้าไปอย่างอวดดี

ในขณะนั้นผู้บริโภคหันมาใช้โฆษณาบนกระเป๋าผ้าที่ฟรี

ง่ายต่อการพกพา ตลอดช่วงทศวรรษที่ 80 ถึงต้นปี 2000 กระเป๋าผ้าถือเป็นสัญลักษณ์สถานะ ผู้ที่ซื้อสินค้าน้อยลงจากร้านค้าปลีกจะต้องจ่ายค่ากระเป๋า แต่ในกรณีของธุรกิจข้ามชาติขนาดใหญ่ที่ชำระค่าสินค้าจำนวนมาก จะมีการจัดหากระเป๋าให้ฟรี สำหรับร้านค้าปลีกชั้นสูง คุณภาพและความโดดเด่นของกระเป๋ากลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องหมายการค้าของธุรกิจ ตอนนี้, มีร้านค้าปลีกที่เสนอกระเป๋าผ้าหิ้วแบบใช้ซ้ำได้สำหรับงานหนักในราคาเพียง แต่ผู้บริโภคจำนวนมากไม่ได้ซื้อกลยุทธ์ทางการตลาดประเภทนี้ ในตอนแรก

หลายปีและหลายสิบปีผ่านไปจนกระทั่งตลาดเปลี่ยนมุมมองต่อกระเป๋าผ้า ทุกวันนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่ากระเป๋าผ้าเป็นหนึ่งในสาเหตุของความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผู้ประกอบการในปัจจุบันจึงหาวิธีลดขยะพลาสติกในหลุมฝังกลบและแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ทุกวันนี้ ถุงส่งเสริมการขายไม่เพียงแต่ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและเป็นวิธีเพิ่มยอดขายของธุรกิจค้าปลีกของคุณเท่านั้น แต่ยังใช้เพื่อส่งเสริมความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบัน ธุรกิจจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

เปลี่ยนไปใช้วิธีการโฆษณาเชิงนิเวศน์มากขึ้นเรื่อยๆ ของธุรกิจผ่านการใช้ถุงสีเขียว มีธุรกิจต่างๆ ที่จะนำเสนอและส่งมอบถุงผ้าถึงหน้าบ้านคุณ ด้วยวิธีนี้ พวกเขาสามารถส่งเสริมและชักชวนให้ผู้ซื้อใช้ถุงสีเขียวได้อย่างง่ายดายและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน ทุกๆ วัน เมื่อคุณเดินไปตามถนน คุณจะสังเกตเห็นว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นใช้กระเป๋าผ้ากระดาษแบบใช้ซ้ำได้หรือถุงผ้าแคนวาส ไม่เพียงแต่สำหรับกระเป๋าผ้าแต่เพื่อวัตถุประสงค์อื่นด้วย นักเรียน คุณแม่ และแม้แต่มืออาชีพต่างก็หมกมุ่นอยู่กับการใช้กระเป๋าเก๋ๆ เหล่านี้ เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมต่อชุมชน

ดังนั้นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเช่นคุณ สิ่งง่ายๆ อย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อชุมชนของคุณคือหรือถุงหิ้วส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าที่ร้านค้าของคุณโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เพื่อโน้มน้าวให้ผู้บริโภคเปลี่ยนไปใช้กระเป๋าผ้าที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้มากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระเป๋านั้นสะดุดตาและทนทาน ยิ่งคุณแจกกระเป๋าให้กับผู้บริโภคมากเท่าไหร่ โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะปรากฏต่อสาธารณะและได้รับความสนใจจากลูกค้าเป้าหมายของคุณ