การวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อกำหนดรูปแบบเสาเข็มไมโครไพล์

ในส่วนก่อนหน้าของแนวทางการซ่อมแซมมูลนิธิสำหรับเจ้าของบ้าน ฉันได้กล่าวถึงการรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่เบื้องต้นไปจนถึงการสำรวจระดับความสูงและการประเมินด้วยสายตาไมโครไพล์ เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของมูลนิธิเทียบกับสถานะเดิมของมูลนิธิของคุณไมโครไพล์ ตอนนี้การวิเคราะห์นี้จะนำเราไปสู่เป้าหมายสุดท้ายในการแก้ปัญหาความล้มเหลวของรากฐานของคุณก่อนที่จะแนะนำ

การหนุนฐานราก ขอแนะนำให้ใช้เกณฑ์ต่อไปนี้เพื่อกำหนดประเภทของเสาเข็มไมโครไพล์ ระยะห่างของระบบเสาเข็ม และการซ่อมแซมเพิ่มเติมที่จำเป็นสำหรับการบูรณะฐานรากไมโครไพล์ควรคำนวณน้ำหนักทั้งหมดที่บรรทุกโดยฐานรากและถ่ายโอนไปยังดินเพื่อกำหนดประเภทเสาเข็มและรูปแบบเสาเข็มที่แนะนำ การคำนวณน้ำหนักคำนวณ

ประเมินโครงการที่มีประสบการณ์ควรสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิกัด

โดยการรวมน้ำหนักบรรทุกตายตัวของวัสดุก่อสร้าง ปัจจัยการรับน้ำหนักที่มีชีวิต ชั่วคราว ภาระดินมากเกินไป และแรงดันดินถาวรการกำหนดค่าทางเรขาคณิตของความล้มเหลวของฐานราก ไมโครไพล์ตำแหน่งและรูปแบบของรอยแตกของฐานรากตามที่ระบุไว้ในแผนผังไซต์จะได้รับการวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อกำหนดรูปแบบเสาเข็มเมื่อการตรวจสอบและวิเคราะห์เสร็จสิ้นแล้ว คุณควรนำเสนอข้อเสนอสำหรับการดำเนินการแก้ไขและการซ่อมแซมไมโครไพล์ น่าเสียดายสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการการหนุนฐานรากในปัจจุบันยังไม่มีวิธีการที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในการกำหนดตำแหน่งและรูปแบบ

ของเสาเหล็กต้านทานในหมู่ผู้รับเหมาติดตั้งไมโครไพล์อย่างไรก็ตาม หากไซต์ได้รับการประเมินรูปแบบเสาเข็มอย่างถูกต้อง และประเภทของเสาเข็มที่แนะนำ สามารถกำหนดได้อย่างง่ายดายผ่านการคำนวณและการประเมิน ไมโครไพล์การคำนวณเหล่านี้ควรนำเสนอและอธิบายให้เจ้าของทรัพย์สินทราบ ไมโครไพล์ผู้ประเมินโครงการที่มีประสบการณ์ควรสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิกัดเหล็กเชิงกลของเสาเข็มหนุน เช่นเดียวกับน้ำหนักโครงสร้างที่ระบบเสาเข็มเสนอจะรองรับบริษัทที่เชี่ยวชาญโดยตรงในการซ่อมแซมฐานรากควรจัดเตรียมแผนผังไซต์ให้เจ้าของทรัพย์สินโดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับขอบเขต

แผนผังไซต์ควรรวมถึงแผนผังของเสาเข็มและปริมาณงานที่แต่ละเสาเข็ม

งานที่เสนอและพื้นที่เฉพาะที่จะมีการซ่อมแซมฐานราก จากนั้นผู้ประเมินโครงการที่มีประสบการณ์ควรตรวจสอบโครงการ ขอบเขตของงาน และข้อกำหนดกับเจ้าของทรัพย์สิน ไมโครไพล์และให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิกัดเหล็กเชิงกลของเสาเข็มหนุน เช่นเดียวกับน้ำหนักโครงสร้างบ้านของคุณจะถูกกำหนดตามระบบเสาเข็มที่เสนอในฐานะเจ้าของบ้าน สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนผังไซต์และข้อกำหนดที่นำเสนอมีขอบเขตการทำงานทั้งหมดไมโคไพล์ ไฮโดรลิคและคำอธิบายของขั้นตอนการติดตั้งไมโครไพล์ที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมที่เสนอ

แผนผังไซต์ควรรวมถึงแผนผังของเสาเข็มและไมโครไพล์ปริมาณงานที่แต่ละเสาเข็มสามารถบำรุงรักษาได้ เป็นข้อปฏิบัติที่ดีเพื่อยืนยันว่าแผนผังไซต์ได้รับการตรวจสอบโดยวิศวกรมืออาชีพที่มีใบอนุญาต และก่อนที่จะเริ่มโครงการไมโครไพล์ สำเนาภาพวาดทางวิศวกรรมที่ลงนามและประทับตราโดยวิศวกรมืออาชีพจะมอบให้คุณบริษัทส่วนใหญ่ที่ให้บริการซ่อมแซมฐานรากจะให้การรับประกันสำหรับการซ่อมแซมที่เสร็จสมบูรณ์แก่เจ้าของบ้าน