คุณภาพของการพิมพ์ป้ายอิงค์เจ็ท

ผู้จัดพิมพ์ควรประเมินการเคลือบผิวสำหรับสิ่งต่อไปนี้ประการแรกต้องปกป้องพิมพ์ผ้าใบอิงค์เจ็ทจากรอยขีดข่วนอย่างเพียงพอ ซึ่งหมายความว่าหากใครก็ตามที่สัมผัสสัมผัสหรือทุบตีหรือกระแทกสิ่งใด ๆ ลงบนพื้นผิวพิมพ์ – จะเกิดอะไรขึ้น ความสมบูรณ์และคุณค่าของการพิมพ์ถูกเก็บรักษาไว้เป็นหลัก ประการที่สองการเคลือบ giclee ต้องปกป้องผ้าใบป้ายอิงค์เจ็ทจากแสงอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตราย แม้ว่าจะควรหลีกเลี่ยงเสมอสิ่งนี้หมายความว่าผ้าใบอิงค์เจ็ทไม่ควรจางหรือสีเหลืองหากอยู่ในแสงแดดโดยตรงหรือโดยอ้อมเป็นระยะเวลานาน ประการที่สามการเคลือบควรจะสามารถเพิ่มสีสันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการพิมพ์ภาพพิมพ์ป้ายอิงค์เจ็ท

ประการที่สี่การเคลือบไม่ควรให้รูปหล่อสีเหลือง ๆ เหนือรูป นี่เป็นผลข้างเคียงที่เป็นลบที่ทำให้ความสมบูรณ์และความคุ้มค่าของการพิมพ์ผ้าใบอิงค์เจ็ท ปัญหาการหล่อสีเหลืองนี้สามารถทดสอบได้โดยการเปรียบเทียบชิ้นส่วนที่เคลือบและไม่ทาสีของผืนผ้าใบอิงค์เจ็ทที่พิมพ์ไม่ได้ ถ้าส่วนที่เคลือบสีเหลืองปรากฏว่าเคลือบนี้กำลังทำงานกับคุณภาพของการทำสำเนาของคุณและควรแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากขึ้นจากผู้ผลิตงานศิลปกรรม

สุดท้ายเคลือบไม่ควรแตกเมื่อเหยียดกรอบ หากการเคลือบสีพัวพันคุณจะลดคุณภาพของการพิมพ์ภาพอิงค์เจ็ทของคุณโดยไม่จำเป็น ผู้ผลิตผ้าใบอิงค์เจ็ทที่มีชื่อเสียงทุกคนมีข้อมูลเกี่ยวกับการเคลือบที่เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ของตน

ใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์เคลือบ giclee จากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับตลาดนัดศิลปะเพื่อไม่ให้สับสนกับสารเคลือบที่ทำขึ้นเพื่อป้องกันป้ายหรือพื้นผิวอื่น ๆ และผู้ค้าปลีกจำนวนมากที่ทำการตลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ระวังผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการทดสอบเหล่านี้โดยไม่มีประวัติหรือประวัติการเข้าชม